Chuyển đến nội dung chính

1499 - 10 câu hỏi với Marc Newson


Credits: Marc Newson Ltd
Xem hình ảnh thêm
Marc Newson, 44, là nhiều hơn một nhà thiết kế: ông là một hiện tượng quốc tế. Tên là một trong tạp chí Time Top 100 người có ảnh hưởng trong năm 2005, ông đã tạo ra vô số nội thất máy bay và bây giờ một tàu vũ trụ, cũng như một loạt các đồ gốm earthbound thêm, bao gồm cả biểu tượng ghế, đồng hồ, dụng cụ nấu nướng và hành lý. Ông cũng đã trở thành một tên chip màu xanh trong thế giới mới của "nghệ thuật thiết kế."
vai trò của thiết kế trong đời sống hiện đại là gì? Wow, đó là một câu hỏi lớn. Tôi sẽ có một đi. Đó là thực sự giống như nó luôn luôn có. Những gì đã thay đổi là thiết kế đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống của người dân. Thiết kế đã trở thành một chiếc xe mà các doanh nghiệp thương mại có thể phân biệt sản phẩm của họ. Những điều luôn luôn được thiết kế, nhưng bây giờ các công ty nhấn mạnh nó trong tiếp thị của họ, bằng cách xác định thiết kế như là thêm chất.
sự khác biệt giữa thiết kế và nghệ thuật là gì? Tôi thực sự không nghĩ về nó quá nhiều. Tôi như phía sau máy ảnh, chỉ cần làm công việc. Đôi khi tôi hoạt động như một nhà thiết kế và đôi khi giống như một nghệ sĩ. Làm thế nào sản phẩm cuối cùng kết thúc lên được mô tả hoặc nhận thức thực tế. Vì vậy câu hỏi "thiết kế hoặc là nó nghệ thuật?" là không thích hợp với tôi. Điều gì là quan trọng hơn là làm thế nào bạn sẽ mô tả các quá trình đó đã dẫn đến việc tạo ra các đối tượng đó.
là có một quá trình khác nhau cho một cái gì đó mà hóa ra là nghệ thuật và một cái gì đó như DishDoctor (món ăn drainer bán chạy nhất từ Magis)? Nó là quá trình tương tự. Nó vẫn còn là tôi làm những suy nghĩ. Bây giờ mà đã trở nên tham gia triển lãm nghệ thuật, nghệ thuật trên thế giới đã trở thành entwined với thế giới thiết kế. Nó thực sự tôi ngạc nhiên mà mọi người nghĩ rằng bởi vì một cái gì đó là nghệ thuật, đó là về những lời chỉ trích. Thực tế của vấn đề là thế giới nghệ thuật quá gần gũi hơn với thị trường chứng khoán hoặc nền kinh tế hơn thiết kế sẽ bao giờ. Phần lớn những người sử dụng mua nghệ thuật làm nó như là một nỗ lực thương mại chủ yếu; nó có ít để làm với nghệ thuật và nhiều hơn để làm với tinh khiết tư.
bạn ngạc nhiên khi Lockheed Salon, ghế catapulted bạn nổi tiếng năm 1986, lấy một triệu đô la? Vâng, nhưng nó không giống như nó đã tăng từ $20,000 đến 1.5 triệu USD trong một ngày. Nó đã đi từ khoảng $200,000 cho khoảng $500,000 cho hơn $900,000, bây giờ, $1,5 triệu tại Christie's. Nó là nhiều hơn một sự phản ánh của nền kinh tế hơn so với thế giới nghệ thuật. Có rất nhiều tiền và xung quanh thành phố.
Do phiên bản giới hạn truyền cảm hứng cho sản phẩm thương mại và ngược lại? Hoàn toàn. Họ là utterly intertwined, như liên kết mật thiết với nhau, và một trong những chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến người khác. Những gì tôi làm cho Larry Gagosian [Newson tạo ra một phiên bản giới hạn bộ sưu tập đồ nội thất bằng đá cẩm thạch trong năm 2006] mang lại cho tôi cơ hội để làm những điều tôi không bao giờ có thể làm khác. Tôi tìm hiểu những thứ, và tất nhiên, mà đi trở lại vào công việc thương mại của tôi. Về mặt định nghĩa, một được coi là một mảnh của nghệ thuật và thiết kế khác. Trong thực tế, ranh giới là một chút thêm tối nghĩa.
bạn đang làm việc trên bây giờ? Tôi đang thiết kế một phạm vi mới của ống nhòm cho Swarovski, công ty tinh thể, những người cũng là nhà sản xuất hàng đầu của sản phẩm quang học-chất lượng rất cao, nhưng chắc chắn, khối lượng sản xuất. Tôi đang làm một loạt mới của thiết bị nhà bếp cho các công ty Italia Smeg và đồng hồ cho Jaeger LeCoultre, cả hai công ty nghiêm trọng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược thực tế mà không dựa trên nhảy trên một thiết kế bandwagon.
gì về dân chủ thiết kế-bạn có muốn thiết kế cho mục tiêu? Mục tiêu đã tiếp cận tôi, và chúng tôi đã thảo luận một vài năm. Tôi thích ý tưởng của khối sản phẩm, nhưng chất lượng khối sản phẩm như ống nhòm Swarovski Optik — nếu bạn sở hữu một cặp, rất có thể là bạn sẽ có họ cho phần còn lại của cuộc sống của bạn. Tôi đã không bao giờ được thrilled về ý tưởng thiết kế sản phẩm dùng một lần. Nhưng nếu mục tiêu đến gặp tôi với một dự án tốt đẹp, không chỉ một revamp, sau đó tôi sẽ được quan tâm. Làm việc với công ty thực sự lớn, bạn không có kiểm soát. Tôi thường tìm thấy bản thân mình trong một tình huống mà một công ty đại chúng chỉ tạo ra những điều và gọi họ haut gamme ("chất lượng cao") sản phẩm. Đó irritates me để không có kết thúc.
bạn và đồng hành của bạn Charlotte đã chỉ có một bé gái, Imogen. Bạn có nghĩ rằng điều này sẽ ảnh hưởng đến công việc của bạn? Bạn có thấy mình thiết kế một xe đẩy tốt hơn? Có một em bé cảm thấy như một sự tiến triển tự nhiên, giống như một cái gì đó tôi đã cần thiết để làm cho một thời gian dài. Frankly, tôi ngạc nhiên khi tôi đã không làm điều đó trước. Nó là rất nhiều niềm vui. Có lẽ tôi có thể có một đi lúc thiết kế một xe đẩy tốt hơn. Nó sẽ không rất khó bởi vì hiện tại xe đẩy thiết kế thật khủng khiếp.
giao thông vận tải và du lịch đã là các chủ đề thường xuyên trong công việc của bạn. Tại sao bạn muốn làm điều gì đó trong không gian? Phần lớn công việc của tôi trong sáu năm qua đã trong ngành hàng không, thiết kế máy bay thương mại và tư nhân — khoảng 20 máy bay Airbus 380s, các 787s-tất cả mọi thứ trong nội thất từ dao và forks để ghế ngồi. Tôi thực sự không biết bất cứ ai thực sự thích bay, do đó, có rất nhiều để làm. Một trong những lý do tôi thích ngành công nghiệp không bay mỗi se, đó là công nghệ nó cho thấy nhiều tôi đến, quá trình trở thành nhận thức của các tài liệu tôi bắt buộc phải làm việc với. Nhiều trong thiết kế công nghiệp đã cuối cùng lọc xuống từ aviation, nơi rất nhiều ý tưởng có nguồn gốc. Sự nghiệp của tôi đã là một loại thực hiện một loạt các giấc mơ thời thơ ấu. Thiết kế xe ô tô và máy bay loại của sự vật mỗi cậu bé ước mơ về, và biểu hiện cuối cùng của những giấc mơ là một cái gì đó mà bay vào không gian.
điều gì sẽ là kế tiếp, cỗ máy thời gian? Nếu ai đó phát minh ra cỗ máy thời gian, tôi chắc chắn tôi có thể đóng gói nó. Tôi đang thiết kế một tàu tuần dương lớn sang trọng cho một khách hàng riêng ngay bây giờ. Về cơ bản, tất cả những điều tôi đang tung hứng là làm việc trong tiến độ: Spaceplane, ví dụ. Đó là rất nhiều hơn để đi. Điều được công bố công khai và mọi người nghĩ rằng, "Đó là nó, đã hoàn thành và thực hiện." Nhưng đối với tôi nó là sự khởi đầu của một cuộc hành trình lâu dài, gian khổ mà không bao giờ có thể nhìn thấy ánh sáng của ngày.
thiet ke web gia re 10 câu hỏi với Marc Newson

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Piye – Wikipedia tiếng Việt

Piye Piankhi, Piankhy Piye (bên trái, bị xóa) trên tấm bia Đại thắng. Pharaon Vương triều k. 744 – 714 TCN (Vương triều thứ 25) Tiên vương Kashta Kế vị Shebitku Tên ngai  (Praenomen) Usimare Công lý Ma'at mạnh mẽ của Ra Sneferre Người mà Ra làm trở nên hoàn hảo Tên riêng Tên Horus Tên Nebty (hai quý bà) Mes-hemut Heqa Kemet Người cai trị Ai Cập Tên Horus Vàng Sasha-qenu Djeser khau, sekhem pehty, ankh her-neb en maef mi akhty Hiện thân thiêng liêng, quyền lực và mạnh mẽ Hôn phối Tabiry, Abar, Khensa, Peksater Con cái Taharqa xem văn bản Cha Kashta Mẹ Pebatjma ? Chôn cất Kim tự tháp K.17, el-Kurru Phác họa Tấm bia Đại thắng của Piye Piye hay Piankhi [1] , là một vị vua của Vương quốc Kush và cũng là pharaon sáng lập Vương triều thứ 25 trong lịch sử Ai Cập cổ đại, cai trị trong khoảng năm 744 đến 714 TCN [2] . Thành phố Napata (Sudan ngày nay) là thủ phủ của Piye, nằm sâu trong Nubia, quê hương ông. Piye là con của vua Kashta và có thể mẹ ông là hoàng hậu Pebatjma, người vợ duy nh

Washington (tiểu bang) – Wikipedia tiếng Việt

Đối với các định nghĩa khác, xem Washington. Tiểu bang Washington (phát âm: Qua-sinh-tân ) là một bang ở vùng Tây Bắc Thái Bình Dương của Hoa Kỳ, phía bắc giáp với Canada, phía nam giáp với Oregon. Thủ phủ của tiểu bang là Olympia còn thành phố lớn nhất là Seattle. Bang lấy tên của George Washington, tổng thống đầu tiên của nước Mỹ. Tổng diện tích: 184.827 km², dân số: 7 triệu người (năm 2013), mật độ dân số: 39,6 người/km². Năm 2004: tổng sản phẩm của tiểu bang là 262 tỷ đô la, thu nhập đầu người là 33.332 đô la, Buôn bán thương mại trong tiểu bang phải kể đến là: Boeing, Microsoft, Amazon.com, Nintendo, điện tử, công nghệ sinh học, nhôm, gỗ, than đá và du lịch. Phương tiện liên quan tới Washington (U.S. state) tại Wikimedia Commons Tọa độ: 47°30′B 120°30′T  /  47,5°B 120,5°T  / 47.5; -120.5

Abraham Maslow – Wikipedia tiếng Việt

Abraham (Harold) Maslow (1 tháng 4 năm 1908 – 8 tháng 6 năm 1970) là một nhà tâm lý học người Mỹ. Ông được thế giới biết đến qua mô hình nổi tiếng Tháp nhu cầu và được coi là cha đẻ của tâm lý học nhân văn [1] ( humanistic psychology ). Wahba, M.A. & Bridwell, L. G. (1976). Maslow Reconsidered: A Review of Research on the Need Hierarchy Theory. Organizational Behavior and Human Performance 15 , 212-240 Mook, D.G. (1987). Motivation: The Organization of Action . London: W.W. Norton & Company Ltd (ISBN 0-393-95474-9) Nicholson, I. (2001). Giving Up Maleness: Abraham Maslow, Masculinity, and the Boundaries of Psychology. History of Psychology, 2, 79-91 Situating Maslow in Cold War America , by Cooke B, Mills A and Kelley E in Group and Organization Management, (2005) Vol. 30, No. 2, 129-152 The Right to be Human by Edward Hoffman The Founders of Humanistic Psychology by Roy Jose DeCarvalho